รู้หรือไม่ดินสอไม้ HB กับ 2B อันไหนเข้มกว่ากัน

……….ดินสอไม้เป็นอุปกรณ์เครื่องเขียนชนิดหนึ่งที่มีลักษณะเป็นแท่งยาวสูง มีปลายแหลมสีดำที่เรียกกันได้ไส้ดินสอ มีความเข้มไล่ระดับตามสีอ่อนไปเข้มโดยมีตัวอักษรบอกถึงความเข้มของไส้ดินสอ ใช้สำหรับการวาดภาพ แรงเงา ทำให้เกิดมิติ และเขียนหนังสือ  กลุ่มที่มักใช้งานส่วนมากเป็นวัยเด็กที่ใช้ในการเขียนหนังสือ กลุ่มวัยผู้ใหญ่ที่ใช้ในการจดบันทึกหรือวาดภาพงานศิลปะ และกลุ่มที่ชอบสะสมดินสอไม้ที่มีดีไซน์แตกต่างและรูปแบบที่มีเอกลักษณ์ ด้วยความสวยงามของดินสอไม้ปัจจุบันจึงมีองค์กร หน่วยงาน และบริษัท สั่งผลิตดินสอไม้จากโรงงานสำหรับเป็นของแจก ของที่ระลึก ของขวัญ  เพราะดินสอไม้สามารถออกแบบได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการสกรีนโลโก้  สีด้ามจับ และก้นของดินสอไม้ ทำให้สะท้อนถึงเอกลักษณ์ขององค์กรและสามารถสร้างการจดจำได้เป็นอย่างดี แต่การสั่งดินสอไม้ในแต่ละครั้ง จำนวนมากๆ ต้องมีการตัดสินใจและมีข้อมูลมาสำหรับประกอบการติดสินใจเพื่อให้เหมาะกับการใช้งานเป็นอย่างดี หลายคนคงอยากรู้ว่าไส้ดินสอไม้อันไหนเข้มกว่ากัน ระหว่าง HB กับ 2B เพื่อเป็นไอเดียในการตัดสินใจสั่งซื้อให้เป็นของแจกที่นำไปใช้งานได้อย่างเหมาะสม มาดูคำตอบกันได้เลย

ไส้ดินสอ สีดำ

……….คือส่วนที่เกิดจากความดำเมื่อเราเขียนหรือใช้งาน ทำมาจากแกรไฟต์ เป็นธาตุคาร์บอนรูปแบบหนึ่ง เป็นแร่เนื้ออ่อน มีโครงสร้างเป็นเม็ดชั้นๆสามารถหลุดลอกได้ง่าย เมื่อกดลงวัสดุลงกระดาษทำให้เกิดเป็นรอยดำ

  • ตัว H (Hard) หมายถึง ความแข็งของไส้ดินสอ มากน้อยก็ขึ้นอยู่กับตัวเลขที่ระบุ
  • ตัว B (Blackness) คือ ความดำของไส้ดินสอ ตัวเลขด้านหน้าจะบอกระดับความเข้มของสี

ดินสอไม้ไส้ HB

……….HB ย่อมาจาก Hard and Black  คือดินสอไม้ที่มีความดำของไส้ในระดับมาตรฐาน แต่ไม่ถึงกับเข้มมากสามารถลบออกได้ง่าย เพราะมีส่วนผสมของคาร์บอนน้อย ซึ่งเป็นดินสอไม้ที่เขียนกันทั่วไป จะมีความเข้มระดับ HB เหมาะสำหรับใช้ในการวาดรูปหรือเขียนหนังสือ มักจะสั่งผลิตดินสอไม้ HB เป็นของขวัญ  ของชำร่วย  เพราะด้วยราคาถูก  มีรูปทรงหลากหลาย  และสามารถสกรีนชื่อหรือปั๊มโลโก้ หน่วยงาน แบรนด์ ได้ตามที่ต้องการ

ดินสอไม้ 2B

……….B ย่อมาจาก Blackness  คือ ดินสอไม้ที่มีความดำของไส้คุณภาพสูง โดยมีเลขหน้าไล่ระดับความเข้มของสีขึ้นไป มีส่วนผสมของคาร์บอนที่มาก เป็นความเข้มที่นิยมและใช้งานกันทั่วไปเวลาทำข้อสอบคือ 2B  นิยมใช้งานวัยเรียนในการทำข้อความหรือเรียกอีกอย่างง่ายๆว่าดินสอไม้คอมพิวเตอร์ 2B  จะทำให้เครื่องตรวจสามารถอ่านค่าได้อย่างความแม่นยำมากประหยัดมากขึ้นในการตรวจข้อสอบ ด้วยความเข้มพิเศษของดินสอไม้ 2B นอกจากจะนำมาระบายฝนข้อสอบแล้วยังนิยมนำมาวาดภาพใช้ในงานศิลปะอีกด้วยเช่นกัน  มักจะนิยมสั่งผลิตดินสอไม้ 2B เป็นของที่ระลึก ให้กับเด็กๆนักเรียน นักศึกษา เช่นในวัน ปฐมนิเทศ วันเปิดภาคเรียน สำหรับใช้ในการเรียน การททำข้อสอบ ที่ใช้คอมพิวเตอร์ตรวจ ได้เหมาะกับกลุ่มผู้ใช้งาน สามารถออกแบบรูปแบบทรงและการสกรีนชื่อองค์กรให้เด็กๆจดจำได้ง่าย

……….เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับข้อมูลเบื้องต้นของความเข้มไส้ดินสอไม้ สรุปให้ฟังกันง่ายๆเลยว่า 2B จะมีความเข้มมากกว่า HB หากใครที่ต้องการหาดินสอไปเป็นของแจก ของที่ระลึก ของชำร่วย แต่ก็ยังตัดสินใจไม่ได้ ว่าจะนำดินสอไม้แบบไหนดีที่เหมาะแก่การนำไปใช้งาน บริษัท พรีเมี่ยมส์ ลินเนจ บูม จำกัด มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายให้คำแนะนำ ในการเลือกรูปแบบให้เหมาะกับการใช้งานและ Premiums โรงงานรับผลิตดินสอไม้ จำหน่ายดินสอไม้ รับทำดินสอไม้ตามการใช้งานของลูกค้า ผลิตดินสอตามแบบของลูกค้า มีบริการทำโลโก้สกรีนโลโก้ชื่อองค์กร โลโก้ปั๊มฟอยล์ ชื่อหน่วยงาน ชื่อบริษัท และสามารถสั่งทำดินสอไม้พิมพ์ลายรอบด้าม ที่สำคัญวางแบบ Artwork ให้ดูก่อนการผลิต ฟรี!!

ซึ่งดินสอไม้ของเราจะมี 2 แบบด้วยกัน

📦ดินสอไม้สต๊อก (Stock) สินค้าพร้อมส่งสำหรับลูกค้าต้องการด่วน เร็ว!!

  • มีรูปทรงให้เลือก 2 แบบ ทรงกลม และ 6 เหลี่ยม
  • สีด้ามมีให้เลือกมากถึง 10 สี (สีมาตรฐาน)
  • ไส้ดินสอไม้ HB
  • สียางลบมาตรฐาน ขาว ขอบเงิน/ทอง
  • สามารถสั่งสกรีนได้ 1- 3 สี
  • ใช้ระยะเวลา 5-15 วันเท่านั้น

ดินสอไม้สั่งผลิต (Made to order)

  • มีรูปทรงให้เลือกมากถึง 4 แบบ คือ ทรงกลม ทรงสามเหลี่ยม ทรงสี่เหลี่ยม และทรงหกเหลี่ยม
  • เลือกตามรหัสสี Pantone
  • ไส้ดินสอไม้ HB และ 2B (สามารถระบุได้)
  • สียางลบและสีปลอก มีสีให้เลือกมากว่า 10 สี
  • โลโก้ ปั๊มฟอยล์มาตรฐานมีสีให้เลือกมากถึง 10สี / สกรีนได้ 1-4 สี / ลายรอบด้าม
  • ใช้ระยะเวลา 15-30 วัน

……….นอกจาก Premiums จะผลิตดินสอไม้แล้ว ลูกสามารถสั่งจัดชุดกิ๊ฟเซ็ท (Gift Set) สำหรับอุปกรณ์เครื่องเขียนได้ มีของพรีเมี่ยมให้เลือกหลากหลายออกแบบได้เองตามที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นของพรีเมี่ยม กล่องกิ๊ฟเซ็ท มั่นใจในคุณภาพได้จากผลงานตัวอย่างสินค้าที่เราผลิตแล้ว มากถึง 1,000 องค์กร